Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

Những bộ đồ ngủ làm hại đến sức khỏe của bạn


Một yếu tố quan trọng quyết định đến giấc ngủ của bạn chính là bộ đồ ngủ. Một bộ đồ ngủ thoải mái sẽ cải thiện chất lượng giấc ngủ cả về sức khỏe và tinh thần. Đặc biệt đối với phụ nữ, giấc ngủ ngon còn giúp giữ gìn nhan sắc. Hãy lưu ý khi lựa chọn đồ ngủ nhé
1. Đồ ngủ chiết eo
Đồ ngủ thiết kế phần chiết eo sẽ khiến siết vào phần eo khi thay đổi tư thế, khiến việc lưu thông máu bị ảnh hưởng, sưng phù chân thậm chí tê liệt. Vì vậy nếu lựa chọn kiểu dáng này phần eo nên rộng đủ để cử động thoải mái.
2. Màu sắc sặc sỡ
Những gam màu nóng như đỏ, cam, vàng...dễ tạo cảm giác lo lắng, kích thích hệ thần kinh. Ngoài ra có thể chứa nhiều hóa chất không tốt cho làn da của bạn, nguy hiểm hơn là gây ung thư. Do đó, lựa chọn những bộ đồ ngủ có màu sắc nhẹ nhàng để cơ thể được thư giãn.

3. Đồ ngủ liền thân
Kiểu dáng này có thể nhận ra nhược điểm ngay là hoạt động khó khăn. Điều đó ảnh hưởng từ xương đến hệ hô hấp.
4. Đồ ngủ có mũ
Chiếc mũ vô tình tạo thành nếp gấp gồ ghề  lên cổ khi nằm ngửa, gây đau, cứng và khó chịu. Ngoài ra, cổ bị đè nén sẽ dẫn đến lưu thông kém, thiếu nguồn cung cấp máu lên não.
5. Đồ ngủ chất liệu dầy
Quan niệm sai lầm của chúng ta là mặc đồ ngủ dầy sẽ giữ ấm cơ thể tốt hơn.  Nhưng vô tình chúng ta làm tăng ma sát với giường, ngăn chặn cơ bắp co giãn. Điều này khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi.
7. Đồ ngủ bó sát
Những phụ nữ có thân hình cân đối lựa chọn đồ ngủ kiểu dáng trên sẽ giúp tôn lên đường cong cơ thể, gợi cảm và cuốn hút. Nhưng nó lại hạn chế sự thoát mồ hôi và điều chỉnh nhiệt độ cơ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét